Máy ép dầu lạc gia đình ép được những loại dầu nào?

Hiện nay, máy ép dầu lạc gia đình đang được quảng cáo rầm rộ ở nhiều phương tiện đại chúng, với chất lượng và hình thức mẫu mã vô cùng đẹp. Vậy thực chất chiếc máy này có ép được nhiều loại nguyên liệu và sử dụng ổn định đúng như thế hay không? Tất cả điều này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay sau đây nhé!

Máy ép dầu lạc gia đình ép được các nguyên liệu nào?

Nhiều người khi thấy quảng cáo trên tivi, trên mạng về máy ép dầu vẫn còn đắn đo, không tin. Vì không nghĩ rằng với một chiếc máy ép dầu nhỏ bé, đơn giản như vậy mà lại có thể dùng để ép được nhiều loại dầu thực vật. Nhưng thực ra với công nghệ máy móc hiện đại và trình độ chuyên môn kỹ thuật ngày càng cao thì việc sản xuất những chiếc máy ép dầu tốt nhất là chuyện hết sức đơn giản.

Giờ đây, không cần phải có máy ép dầu công suất lớn mà bạn vẫn có thể ép mọi loại dầu mà mình muốn bằng máy ép dầu lạc mini giá rẻ tại nhà. Cụ thể máy ép dầu lạc gia đình ép được những nguyên liệu sau:

  • Dầu lạc ( dầu phộng, dầu phụng)

Trong dầu lạc có chứa nhiều axit béo không no Omega-3, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm cholesterol. Vì vậy, dầu phụng nguyên chất được rất nhiều người lựa chọn, nhất là những cô chú lớn tuổi lại càng nên ăn loại dầu này để bảo vệ tim mạch.

  • Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ biết đến ở việc làm đẹp da, chăm sóc tóc mà còn chứa nhiều chất béo bão hòa lành mạnh, axit béo để chống lại các tế bào ung thư phát triển. Các bạn có thể mua dầu dừa về để bổ sung vào một vài thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cả nhà.

  • Dầu vừng mè

Đây là loại dầu chứa nhiều chất như axit linoleic (41%), axit oleic (39%)… Ngoài ra trong dầu mè chứa nhiều kẽm, magie, vitamin B6. Những hợp chất cần thiết cho sự phát triển, tái tạo các chất cho cơ thể. Đặc biệt là trẻ nhỏ khi ăn dầu mè vừa đủ sẽ rất dễ hấp thu.

  • Dầu đậu nành

Dầu đậu nành là 1 loại dầu thực vật hiếm hoi chứa đủ 3 loại Omega-3, 6, 9. Vô cùng tốt cho cho não bộ, tăng cường miễn dịch và tốt cho não bộ.

  • Dầu gấc

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, dầu gấc có chứa nhiều Beta-carotene để tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống oxy hóa.

Trên đây là những nguyên liệu thường được mọi người sử dụng phổ biến nhất để ép dầu. Vì dầu lạc, dầu mè có thể dùng thường xuyên để nấu nướng và chiên xào. Còn dầu gấc, dầu dừa hay ép số lượng ít hơn, đa phần là để làm đẹp và cho trẻ nhỏ ăn. Ngoài ra, ở những vùng trồng nhiều bơ, hạt cải, hướng dương thì bà con cũng tận dụng nguồn sản phẩm này để ép làm dầu ăn. 

Nói chung, những loại thực vật nào có chứa dầu thì đều có thể sử dụng máy ép dầu lạc gia đình để ép lấy dầu.

Chú ý khi dùng máy ép dầu lạc gia đình?

Liên quan đến máy móc nên khi bà con sử dụng, hãy nhớ một vài chú ý và hướng dẫn của kỹ thuật viên. Sau chạy quen dần rồi sẽ thấy mọi thứ vô cùng đơn giản, dễ dàng.

  • Đối với nguyên liệu

Trước khi ép dầu ăn, hãy chọn lựa những hạt lạc, hạt vừng chất lượng tốt nhất, không bị hỏng mốc. Tất cả các loại hạt đều phải khô đến 70-80%, tươi quá không ép được mà khô quá cũng không ép được.

Riêng những loại như bơ, gấc, dừa thì sẽ lấy phần thịt để ép dầu. Vì độ dính, độ dẻo của các nguyên liệu này rất cao, dễ dẫn đến dính hoặc tắc, kẹt trục khi ép. Cho nên, tốt nhất nếu có thời gian hãy thái nhỏ các loại quả này ra để cho vào máy ép cho dễ.

  • Đối với quá trình chạy máy

Lúc chạy máy hãy đặt máy ở nơi bằng phẳng, không cồng kềnh hay bị ẩm ướt. Lúc mới đầu nên đổ nguyên liệu một cách từ từ, không nên đổ nhiều dẫn đến kẹt máy.

Trường hợp kẹt máy phải cho đảo trục lại bằng cách ấn công tắc đằng sau máy. Bã mà được đẩy ra hết bên ngoài thì lại có thể tiếp tục chạy tiếp, còn không bạn phải dừng máy lại để tháo máy và xử lý.

Nhìn chung vô cùng đơn giản, không có gì khó khăn. Bởi thế nên các chị em, các cô chú hãy mua máy ép dầu lạc gia đình về để phục vụ cũng như chăm sóc sức khỏe cho cả nhà được tốt hơn nhé!

Hữu ích dành cho bà con:

Bảng báo giá máy ép dầu lạc gia đình cho bà con tham khảo

Các bài viết khác